Đèn hắt trần – Tôn lên vẻ đẹp hiện đại của những mẫu trần thạch cao

1. Đèn hắt trần là gì ?

Đèn hắt trần là loại đèn dùng để trang trí cho ngôi nhà mà không phải sử dụng để chiếu sáng trực tiếp. Chúng được gắn vào các khe hắt trần thạch cao sao cho ánh sáng chiếu ngược lên phía trên trần và bị hắt trở lại, tạo ra các khoảng sáng tối trên trần nhà theo những thiết kế cụ thể, làm tăng hiệu quả thẩm mỹ cho cả không gian.

Hiện nay, đèn hắt trần là lựa chọn của nhiều nhà thiết kế hiện đại và những người dùng thông minh. Đèn hắt trần có ưu điểm rất lớn là chức năng trang trí và tạo ánh sáng ấn tượng, ấm cúng trong không gian nhà ở hay làm việc tạo điểm nhấn cho người nhìn.

2. Phân loại đèn led hắt trần và ưu – nhược điểm mỗi loại

Có 2 sản phẩm chủ đạo để sử dụng làm đèn hắt trần thạch cao là đèn tuýp LED và đèn LED dây

Đèn hắt trần LED dây

Đèn led dây là 1 dải sáng được phát quang nhờ các đi ốt gắn liền mạch, và đươc nối tiếp nhau bằng những mạch đồng nhỏ nằm trong ống led. Đây là loại đèn hắt tường được ưa chuộng ssử dụng với những ưu điểm lớn: dây dẻo, thích hợp cho những mẫu trần có khe hắt hình tròn, elip, ovan… và những khe trần hẹp mà led tuýp không làm được, khả năng tiết kiệm điện, độ bền cao và có nhiều màu sắc đa dạng để khách hàng lựa chọn. 

Tuy nhiên, so với Đèn tuýp Led, đèn Led dây có ánh sáng yếu và tuổi thọ kém hơn.

Đèn hắt trần LED tuýp

Vì chúng có dạng thẳng do đó nó khá dễ dàng khi sử dụng để trang trí hắt ánh sáng tại các vị trí như: bên trong (hắt âm) trần thạch cao, chiếu sáng hắt vào tường, hoặc hắt trần làm nổi bật các họa tiết, hoa văn trang trí đầy tinh tế trên tường, trần hay bất kỳ vật dụng, nội thất nào trong phòng hoặc không gian xung quanh, tạo điểm nhấn cho căn phòng. Thêm vào đó, loại đèn hắt trần này cũng khá tiết kiệm điện và an toàn khi sử dụng. 

Tuy nhiên nhược điểm của chúng là kém linh hoạt trong thiết kế thi công với 1 số công trình vì cấu tạo thẳng, chỉ phù hợp với các thiết kế trần thạch cao đường nét thẳng không có nét cong, tròn hay uốn,…

Việc lựa chọn sử dụng loại đèn hắt trần nào chủ yếu phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng đèn hắt trần như nguồn sáng chính bạn nên sử dụng tuýp led, nếu đèn hắt trần chỉ được sử dụng như phần ánh sáng trang trí bạn nên sử dụng dây led nhằm tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu ứng ánh sáng vừa đủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *