PHONG THỦY PHÒNG NGỦ TUỔI MẬU THÌN – NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của giấc ngủ đối với chất lượng cuộc sống của chúng ta. Bởi khi ngủ, mọi cơ quan của cơ thể đều được thư giãn để tái tạo lại năng lượng sau ngày dài làm việc, học tập. Bên cạnh đó, còn giúp não bộ nghỉ ngơi, loại trừ căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường khả năng tập trung, ghi nhớ.

Vì vậy, để có một giấc ngủ tốt thì việc xác định vị trí giường trong phòng ngủ là vô cùng quan trọng. Vậy hướng giường ngủ nên đặt như thế nào và có cần kiêng kỵ gì khi đặt không? Hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ cách đặt hướng giường phù hợp với phong thủy phòng ngủ tuổi Mậu Thìn.

I. Tổng quan về tuổi Mậu Thìn

1. Thông tin chung về tuổi Mậu Thìn

  • Năm sinh dương lịch: 17/02/1988 – 05/02/1989
  • Năm sinh âm lịch: Mậu Thìn
  • Con giáp: Con rồng
  • Tam hợp: Thân – Tý – Thìn
  • Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi
  • Cung mênh (ngũ hành): Đại Lâm Mộc tức gỗ rừng già
  • Tuổi Mậu Thìn thuộc cung Chấn, hành Mộc, thuộc Đông Tứ Trạch

2. Tử vi tuổi Mậu Thìn

a, Tính cách 

  • Những người sinh năm 1988 là người có tư duy nhạy bén, khả năng sáng tạo tốt, ham học hỏi và vô cùng thông minh nên được nhiều người quý.
  • Là người hiền lành, vui vẻ, luôn hòa đồng với mọi người nên được lòng những người xung quanh.
  • Tuy nhiên, tuổi Mậu Thìn vẫn có phần độc đoán trong tính cách, luôn muốn mọi người làm theo ý mình nên đôi lúc gặp phải bất đồng quan điểm trong cuộc sống.

b, Sự nghiệp

Nhìn chung, những người tuổi Mậu Thìn đều thông minh, lanh lợi nhưng thường gặp khó khăn, vất vả và thiếu may mắn trong cuộc sống. Vì thế cần phải cố gắng, phấn đấu, nỗ lực hơn trong công việc và cuộc sống mới có thể đạt được thành công.

  • Nữ tuổi Mậu Thìn khi còn trẻ phải chịu nhiều vất vả, cơ cực, công việc không mấy thuận lợi. Nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực của mình mà họ đã khẳng định được năng lực bản thân, sự nghiệp cũng dần ổn định. Khi bước sang tuổi trung niên thì nữ sinh năm 1988 ngày càng may mắn, sự nghiệp thăng tiến.
  • Nam tuổi Mậu Thìn cũng trải qua sự khó khăn, vất vả, sóng gió và thường bị bỏ lỡ cơ hội. Tuy nhiên, bước sang tuổi 40 thì nam tuổi 1988 sẽ đón được nhiều may mắn, tài lộc, công việc thuận lợi, sự nghiệp phát triển, tài lộc dồi dào.

II. Hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Mậu Thìn

Theo quan niệm của người phương Đông, phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tài vận và lối sống của con người. Do đó, muốn sở hữu không gian phòng ngủ hợp phong thủy cần xác định rõ phương vị và hướng giường ngủ hợp với tuổi Mậu Thìn.

1. Hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Mậu Thìn

Theo phong thủy, những người sinh năm 1988 thuộc Đông Tứ trạch nên hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Mậu Thìn là hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và hướng Đông Nam.

  • Hướng Bắc hay còn gọi là hướng Thiên Y: gia chủ kê giường ngủ theo hướng này sẽ được trời phật che chở, nhận được lộc trời ban.
  • Hướng Đông hay còn gọi là hướng Phục Vị: đây là hướng mà gia chủ luôn nhận được giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn, vì thế mà cuộc sống luôn thoải mái, mọi việc đều thuận lợi.
  • Hướng Nam hay còn gọi là hướng Sinh Khí: kê giường theo hướng này thì sẽ đón được nhiều may mắn, tài lộc, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào, sự nghiệp thành công.
  • Hướng Đông Nam hay còn gọi là Diên Niên: giường được đặt theo hướng này thì mọi sự đều ổn, các mối quan hệ trong và ngoài nhà trở nên tốt đẹp.

Dựa theo quẻ bát trạch và bản mệnh ngũ hành, những người tuổi Mậu Thìn nên kê giường theo hướng Bắc là tốt nhất vì tạo ra luồng sinh khí, năng lượng tích cực.

2. Hướng giường xấu cần tránh cho tuổi Mậu Thìn

Do thuộc Đông Tứ trạch nên gia chủ tuổi Mậu Thìn cần tránh các hướng sau: hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam và hướng Nam.

  • Hướng Tây Bắc hay còn gọi là hướng Ngũ Quỷ: nếu đặt giường theo hướng này sẽ khiến gia chủ tuổi Mậu Thìn khuynh gia bại sản, công việc làm ăn không thuận lợi.
  • Hướng Đông Bắc hay còn gọi là hướng Lục Sát: hướng này sẽ khiến gia chủ gặp phải thị phi, tranh chấp dẫn đến kiện tụng.
  • Hướng Tây hay còn gọi là hướng Tuyệt Mệnh: đây là hướng vô cùng xấu, sẽ khiến sức khỏe của gia chủ giảm sút, ốm đau triền miên có thể dẫn đến mất mạng.
  • Hướng Tây Nam hay còn gọi là hướng Họa Hại: đây là hướng khiến ngôi nhà có hung khí, gia chủ luôn gặp phải điều xúi quẩy, các mối quan hệ trong và ngoài ngôi nhà rạn nứt, theo chiều hướng xấu.

III. Màu sắc phong thủy phòng ngủ tuổi Mậu Thìn

Theo phong thủy, tuổi Mậu Thìn thuộc hành Mộc mà trong ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc, do đó nên sử dụng màu đen, xanh đen hoặc màu xanh lá, xanh nước biển làm màu chủ đạo cho căn phòng. Tuy nhiên, gia chủ tuổi Mậu Thìn không nên sử dụng đồ nội thất hay sơn tường màu trắng vì màu trắng thuộc hành Kim, mà theo ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc sẽ không tốt cho gia chủ, khiến gia chủ gặp phải điềm xui.

Màu xanh lá mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ theo phong thủy phòng ngủ tuổi Mậu Thìn

IV. Những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ tuổi Mậu Thìn

Để cuộc sống luôn vui vẻ, thoải mái, không phải bận tâm đến những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống thì những người tuổi Mậu Thìn cần kiêng kỵ những điều sau:

  • Không nên đặt giường dưới gầm xà ngang vì theo phong thủy đây chính là hung hình khiến cho người mỗi khi ngủ sẽ cảm thấy khó thở, mệt mỏi. 
  • Không đặt giường gần khu vực bếp vì bếp thuộc hành Hỏa dễ sinh bệnh về gan tim.
  • Không đặt đầu giường hướng vào phòng vệ sinh vì nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp sẽ khiến sức khỏe con người bị ảnh hưởng và theo phong thủy, nếu đặt giường hướng vào phòng vệ sinh sẽ phạm phải hung vi.
  • Không đặt giường thẳng gương soi vì từ xa xưa, mọi người luôn quan niệm gương là nơi phản xạ, chiếu ma quỷ. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của chủ sở hữu căn phòng và gây ra cảm giác hoang tưởng, ảo giác.
  • Không đặt đầu giường thẳng ra cửa vì nó sẽ khiến chủ sở hữu căn phòng mất ngủ, tinh thần sa sút.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phong thủy phòng ngủ tuổi Mậu Thìn. Hi vọng, bài viết này sẽ giúp các bạn tránh được các hướng xấu và màu kỵ với tuổi của mình để có thể đón được nhiều may mắn, tài vận, sức khỏe và lộc về đường con cái.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *